Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ร้านอะตะมะ ซอยธนิยะ BTSศาลาแดง ให้บริการยืด ดัด ทำสีผม ราคาไม่แพง

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ร้านอะตะมะ ซอยธนิยะ BTSศาลาแดง ให้บริการยืด ดัด ทำสีผม ราคาไม่แพง

 

ร้านอะตะมะ ซอยธนิยะ BTSศาลาแดง ให้บริการยืด ดัด ทำสีผม ราคาไม่แพง

ฉันเป็นคนผมหยิกมาตั้งแต่เด็ก ตอนอยู่ช่วงประถม ผมมันหยิก จนเพื่อนชอบเรียกว่าฝอยคัดหม้อ ใหม่ๆ ก็โกรธและรำคาญมาก แต่ก็ต้องอดทน เพราะต้องตัดผมสั้นตามระเบียบ ไปๆ มาๆ ก็ชิน จะเรียกอะไรก็เรียกเถอะ แต่มันก็กลายมาเป็นปมด้อยในใจฉันมาตลอด พอช่วง มัธยมต้นก็ดีหน่อยเพราะโรงเรียนอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ ฉันก็รวบผมมันไปเลย สบายใจขึ้นมาหน่อย ผมหยิกก็แอบมีข้อดีอยู่นะ เพราะบังเอิญว่าฉันอยู่ ชมรมนาฏศิลป์ เวลามีงานแสดง ผมของฉันก็จะจัดทรงง่ายสุด เร็วสุด นั่นถือเป็นความโชคดี ในความโชคร้าย

ในช่วงที่อยู่ ม.ปลาย เพราะความเริ่มโตเป็นสาว ทำให้ฉันเริ่มที่จะรักสวยรักงามมากขึ้น พอเห็นเพื่อนๆ สามารถทำทรงผมได้หลายๆ แบบ ก็มีความอิจฉา เพราะฉันทำได้อยู่สองทรง คือรวบตึงกับถักเปีย จะปล่อยผมยาวแบบชาวบ้านเค้า ก็ไม่ได้ เฮ้อ…ฉันจึงไปยืดผมที่ร้านทำผมบ่อยๆ สองสามวันแรกที่ยืดออกมามันก็ตรงดีอยู่ แต่หลังจากสระผมบ่อยๆ ผมก็คืนสภาพเหมือนเดิม เศร้ามาก ฉันไปมาหลายร้านมากจริงๆ แรกๆ ก็เข้าร้านราคาถูกประมาณ 500 กว่าบาท หลังๆ มามีเงินก็อัพเรเวลราคาขึ้นไป บางร้านก็ทำดีนะ แต่บางร้านก็ยืดมาแบบตรงเกินไป จนดูไม่เป็นธรรมชาติ และก็กลับมาหยิกเหมือนเดิม จนต้องพึ่งที่หนีบผมตรง ฉันอยู่ได้เพราะมันจริงๆ พอมีเจ้าเครื่องนี้ชีวิตก็ดีขึ้น ก็เลยลองตัดหน้าม้าเพิ่มสกิลความคาวาอิ๊ดู มีคนชมว่าน่ารักขึ้นเยอะเลย แต่ก็ต้องแลกกับการเสียเวลาทำผมอยู่เกือบชั่วโมงต่อวัน

แต่อยู่มาวันหนึ่ง ที่หนีบผมมันดันเสียขึ้นมา หน้าม้า ผมยาวๆ ชี้ไปคนละทาง ก็เลยต้องรวบตึง เปิดเหม่งอีกครั้งหนึ่ง ฮืออออ อยากสวยแบบธรรมชาติเหมือนคนอื่นเค้าบ้างจัง เคยจะซื้อน้ำยามายืดเอง แต่ก็ต้องมีข่าวแย่ๆ เกี่ยวกับการยืดผมเองออกมาทุกครั้ง ‘ยืดผมเอง ผมหลุดออกมาเป็นช่อเลย’ น่ากลัวมาก เลยคิดว่าแค่ทำตามข้างฝากล่องไม่น่าจะโอเคกับผมฉันแล้วล่ะ ก็เลยกลับไปเข้าร้านทำผมอีกครั้ง ครั้งนี้กะว่าเลือกดีๆ ไปเลย เลยมาจบที่ร้านอะตะมะ

ช่างทำผมเค้าก็แนะนำว่าเทรนตอนนี้ ผมหยิกกำลังมานะ ไม่สนบ้างเหรอ ฉันปฏิเสธเสียงแข็งเลย พี่เค้าจึงแนะนำอีกทรงให้ เป็นยืดแบบมีวอลลุ่ม คือผมไม่ได้ตรงทุกเส้น แต่จะตรงแบบดูเป็นธรรมชาติ น่าสนใจมากๆๆๆ อยากรู้ว่าทำออกมาจะเป็นอย่างไร พอทำเสร็จแล้ว ก็เหมือนทุกๆ ร้าน สองสามวันแรกมันก็โอเค แต่วันต่อๆ ไป…เฮ้ย มันก็ยังโอเคอยู่ (ยิ้ม) ดีใจมากๆๆๆๆ นี่เป็นความฝันของคนผมหยิกเลยนะ แต่พอผ่อนไปสักสอง สามเดือน ผมใหม่ก็เริ่มขึ้น และผมส่วนนั้นก็หยิกเหมือนเดิม พี่ช่างทำผมเลยบอกให้เรามาทำที่ร้านอีก เค้าจะลดราคาให้ เราก็ไม่พลาดที่จะไป สอง สามเดือน เข้าร้านทำผมไปยืดผมครั้งหนึ่ง จะได้ให้ช่างตรวจดูสภาพผมไปด้วย และมันก็ไม่ทำให้เปลืองเงินเท่าไหร่หรอก ถ้าแลกกับความสวย จริงไหมคะ

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)