Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ร้านทำผม ATAMA สีลม บริการตัดผม ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง โดยช่างมืออาชีพ

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ร้านทำผม ATAMA สีลม บริการตัดผม ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง โดยช่างมืออาชีพ

ร้านทำผม ATAMA สีลม บริการตัดผม ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง โดยช่างมืออาชีพ

ฉันเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างไม่สนใจเรื่องความสวยความงามเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะห้าวเหมือนผู้ชายไปซะทีเดียว ถึงพวกผู้ชายจะมองว่าฉันเป็นแบบนั้นก็ตาม

ฉันเป็นคนชอบไว้ผมสั้นมาก จำได้ว่าไว้ผมยาวครั้งสุดท้ายตอน ม.ต้น พอขึ้น ม.ปลาย ก็ตัดสั้นมาตลอดจนเรียนมหาวิทยาลัย เพราะผมสั้นมันทะมัดทะแมงดี จะทำอะไรก็สะดวก ตื่นมาก็แค่หวีๆ แล้วก็ออกจากบ้านได้เลย ยิ่งฉันขี่มอเตอร์ไซค์ ต้องใส่หมวกกันน็อคด้วยแล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องผมไม่เป็นทรงเลย ถอดหมวกออกมาทรงไหนก็ทรงนั้น!

ยิ่งตอนอยู่มหาวิทยาลัย พอมีงานคณะเมื่อไหร่ คนไม่พอ พวกผู้ชายชอบใช้ให้ฉันไปขนของด้วยตลอด เรียกว่าเป็นประเภทใช้แรงงาน หน้าตา ท่าทางฉันคงหนักไปทางผู้ชายเกินไป บางทีฉันก็อยากนั่งตัดกระดาษ จัดบอร์ดสวยๆ เหมือนผู้หญิงคนอื่นบ้าง จนเพื่อนในกลุ่มพยายามหาวิธีช่วย เช่นหาชุดแบบผู้หญิงๆ มาใส่ให้, พยายามชวนไปทำอะไรที่มันผู้หญิงๆ แต่มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กลับโดนพวกผู้ชายแซวแทน เลยกลับไปแต่งชุดแบบเดิมดีกว่า

แต่เพื่อนในกลุ่มก็ไม่ยอมแพ้ พยายามหาวิธีให้ฉันเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ พวกมันพาฉันไปร้านทำผม บอกว่าครั้งที่แล้วอาจจะปรับลุกซ์ไม่สุด แต่ครั้งนี้ต้องปังแน่นอน

ฉันเป็นคนผมยาวเร็วมาก จนเพื่อนอิจฉา แต่หลายเดือนมานี้ไม่ได้ตัดผมเลย เนื่องจากเพื่อนในกลุ่มขอร้องไว้ ก็เลยปล่อยยาวจนถึงบ่า รำคาญเหมือนกัน แต่เพื่อความสวยต้องอดทน

ช่างทำผมเค้าก็ถามฉันว่าอยากได้ทรงไหน แต่ฉันไม่ได้ตอบ เพราะพวกเพื่อนฉันจัดการให้หมดเลย พวกมันบอกว่า “อยากได้ความยาวประมาณบ่า แล้วแสกกลาง ตัดหน้าม้าให้ยาวๆ หน่อย ปลายผมเอาบางๆ  อยากให้ปลายผมงุ้มเข้าออกสลับกันด้วย เอาแบบไม่ต้องเซ็ตก็สวยได้ ผมมันไม่ค่อยเสียอยู่แล้วเพราะไม่เคยทำอะไรกับผมเลยนอกจากตัด แต่ทำทรีทเมนต์ด้วยน่าจะดี แล้วก็ทำสีผมให้สว่างๆ ขึ้นนิดหน่อย น่าจะโอเค”

ฉันเครียดแทนช่างเลย ทำผมแต่ละครั้ง อะไรมันจะเยอะ วุ่นวายขนาดนั้น กว่าจะทำผมเสร็จ ฉันต้องอยู่ในร้านทำผมสามสี่วันเลยรึเปล่าเนี่ย?

ช่างทำผมเค้าก็ดีนะ ไม่บ่นอะไรเลย แถมระหว่างการทำผมยังแนะนำเป็นช่วงๆ ไปด้วย ฉันไม่เคยเปลี่ยนสีผมมาก่อน สีมันเลยค่อนข้างติดยาก แต่มันก็ออกมาโอเคนะ หน้าตาเปลี่ยนไปเยอะเลย ไม่น่าเชื่อว่าการเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสีผม จะทำให้คนเราเปลี่ยนไปขนาดนี้

ใหม่ๆ ก็รำคาญเหมือนกัน เพราะถ้าผมยาวฉันก็จะมัดรวบผมตลอด แต่นี่ต้องอดทนหน่อย เพราะเพื่อนๆ อุตส่าห์หารกันออกค่าทำผมให้ฉัน แต่ความอดทนมันก็เป็นผล เพราะหลังๆ มาพวกผู้ชายไม่ค่อยจะมาขอให้ไปขนของแล้ว ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ และฉันก็เริ่มอยากไว้ผมยาวๆ แล้ว อยากลองดัดผมลอนดู เอาแบบสาวเกาหลี น่ารักๆ

แต่ก็คงต้องไปปรึกษาช่างทำผมด้วย เพราะช่างที่ร้านช่วยออกไอเดียเยอะเลย แต่ก่อนอื่นต้องไปย้อมผมก่อน เพราะผมยาวเร็วมาก และโคนผมดำเริ่มออกมาแล้ว ฉันเริ่มสนุกกับการทำผมแล้วสิ

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)