Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ตัดผมเด็ก ออกแบบทรงผม ราคาไม่แพง ที่ร้านอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ตัดผมเด็ก ออกแบบทรงผม ราคาไม่แพง ที่ร้านอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

ตัดผมเด็ก ออกแบบทรงผม ราคาไม่แพง ที่ร้านอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

ลูกสาวของฉันชอบมีปัญหากับผมมาก ต้องพาเข้าร้านทำผมบ่อยๆ ทีแรกเค้าค่อนข้างกลัวช่างทำผม เพราะบางครั้งก็ถือมีดบ้าง กรรไกรบ้าง เคยพาเค้าไปตัดผมเป็นเพื่อนพี่ชาย เค้าคงเห็นช่างใช้ที่โกนผมให้พี่เค้า จ้องช่างตาแข็ง ก็คงกลัว เพราะเสียงมันเครื่องโกนมันก็ไม่ลื่นหูเท่าไหร่

ตั้งแต่เป็นเด็กเล็ก ก็เป็นเค้าเป็นคนผมน้อย คุณย่าของเค้าบอกว่าถ้าเด็กผมน้อยให้โกนผม แล้วก็จับลูกฉันโกนหัวเลย ก็ไม่รู้ว่าไปฟังทฤษฏีนี้มากไหน ตอนนั้นอยู่ประมาณอนุบาลหนึ่ง เด็กมากๆ เค้าจำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่มีความรู้สึกอายอะไรอยู่แล้วล่ะ แต่ก็สงสารเค้านะ เค้าเป็นเด็กผู้หญิงแต่ต้องหัวโล้น แต่ฉันก็ถ่ายรูปไว้นะ พอเค้าโตขึ้นมาดูรูปเก่าๆ คงอยากเผารูปทิ้งแน่

ตอนนี้อยู่ประถมแล้ว เค้าเป็นเด็กผู้หญิงที่ซนมาก เคยเอาเทียนมาจุดเล่นเอง ดีที่ไฟไม่ไหม้บ้าน ถามเค้าว่าตอนนั้นคิดอะไรอยู่ถึงทำ เค้าบอกว่าอยากเลียนแบบในละคร เลยปิดไฟให้มืดๆ แล้วจุดเทียนอ่านหนังสือ แต่แสงจากเทียนมันน้อยมองตัวหนังสือไม่ชัด เลยก้มหัวพยายามมองหนังสือ สุดท้ายไฟไหม้ผม ถึงจะแค่นิดเดียวแต่ก็แหว่งไปหนึ่งจุดซึ่งเป็นหน้าม้า ดีว่าบ้านอยู่ใกล้ๆ ร้านทำผม เลยพาไปตัดผมได้ทัน แม้จะดึกมากแล้วก้ตามโชคดีที่ร้านยังเปิดอยู่ ช่างเ้คาก็พยายามทำให้ผมหน้าหม้าเหมือนเดิม แต่เพราะมันเป็นผมหน้าม้าก้เลยแก้ยากนิดนึง ช่วงนั้นเค้าเลยได้ผมหน้าม้าแบบเต่อๆ ไปโรงเรียน

มีอยู่ครั้งหนึ่ง กลับบ้านมาฟ้องฉันว่า พวกเด็กผู้ชายแกล้ง เลยมีเรื่องกันต่อยกัน ลูกฉันต่อยกับเด็กผู้ชายด้วย! รู้สึกตอนนั้นจะห้าวมากๆ 55555 สาเหตุที่มีเรื่องกันเพราะลูกฉันโดนเอาหมากฝรั่งมาติดผม ไม่พอใจมากๆ ก็เลยลงไม้ลงมือกัน แล้วเค้าพยายามจะเอาจากหมากฝรั่งออกติดผมเอง แต่มันไม่ยอมออก ทีแรกก็แค่จุดเดียวแต่มันเหนียวก็เลยลามติดไปทั้งหัว ตอนนั้นฉันเองก็ขี้เกียจจะมานั่งแกะเอาออกเหมือนกัน ก็เลยพาไปตัดผมที่ร้านซะเลย

ช่างที่ร้านอะตะมะ เค้าถามย้ำว่าจะตัดผมเลยเหรอ เพราะมันมีวิธีที่สามารถเอาหมากฝรั่งออกได้แบบไม่ต้องตัดผม และไม่เสียเวลาด้วย ทีแรกฉันก็ยืนยันว่าอยากให้ตัด แต่หน้าลูกสาวคือ จะร้องไห้แล้ว เค้าชอบไว้ผมยาว ถ้าตัดผมครั้งนี้ก็ต้องซอยผมเลย เพราะหมากฝรั่งมันลามไปทั่วหัว ก็เลยรบกวนช่างให้ช่วยเอาหมากฝรั่งออกให้ก็พอ

ช่างใช้น้ำโค้กแช่ผมให้เค้า และทำให้หมากฝรั่งหลุดออกจากผมอย่างง่ายดาย จากนั้นก็ทำการสระผม นวดผม ไดร์ผมให้ ลูกสาวปลื้มมากที่ไม่ต้องตัดผม แถมยังได้ผมสวยๆ กลับบ้าน ปกติเค้าสระผมเองจะไม่ได้ทรงสวยขนาดนี้ ฉันก็ปลื้มเพราะร้านคิดแค่ค่าสระ-ไดร์ กับค่าน้ำโค้กเท่านั้น ประหยัดเวลา และประหยัดเงินไปด้วย

หลังจากเหตุการณ์นั้น ลูกสาวเค้าก็ชอบอ้อนให้พาไปทำผมที่ร้านบ่อยๆ ท่าทางจะเริ่มเป็นสาวบ้างแล้ว ฉันเลยมีเพื่อนมาร้านทำผมเพิ่มอีกคน

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)