Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ร้านทำผม ATAMA Hair Salon รับออกแบบทรงผมสุภาพสตรี โดยช่างทำผมมืออาชีพ

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ร้านทำผม ATAMA Hair Salon รับออกแบบทรงผมสุภาพสตรี โดยช่างทำผมมืออาชีพ

ร้านทำผม ATAMA Hair Salon รับออกแบบทรงผมสุภาพสตรี โดยช่างทำผมมืออาชีพ

มีใครประสบปัญหาหน้าเกินวัยบ้างไหมคะ? เราเป็นคนหนึ่งที่หน้าแก่เกินวัยไปเยอะ เรื่องโดนทักว่าพี่เนี่ย เจอบ่อยจนชิน ขนาดลุงวินมอเตอร์ไซค์ยังเรียกเราว่าพี่เลย เศร้านะคะ หลังๆ มาจะเรียกอะไรก็ช่างมันแล้ว

ที่จริงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับพวกความสวยความงามสักเท่าไหร่ จนตอน ม.ปลาย ไปทัศนศึกษากับโรงเรียน ซึ่งอนุญาตให้ใส่ชุดไพรเวทไปได้ เราเดินไปหากลุ่มเพื่อนที่กำลังยืนคุยอยู่กับเด็กผู้ชายโรงเรียนอื่นอยู่ กะว่าจะเข้าไปแซว แต่ว่า “โอ๊ะ! อาจารย์สวัสดีครับ ผมจีบลูกศิษย์อาจารย์ได้มั้ยครับ” หนึ่งในเด็กผู้ชายมองหน้าฉัน T^T “เอาเลยค่ะ จีบเลย” แต่เราไม่ใช่อาจารย์นะ เราได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ แต่เพื่อนหัวเราะกันใหญ่เลย ไม่ค่อยตลกนะ

ตอนมหาวิทยาลัยปีสอง ช่วงรับน้องก็มีรุ่นพี่หลายๆ รุ่นมาร่วมกิจกรรมด้วย เราก็แอบไปดูด้วยเหมือนกัน ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมคณะเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้มีจุดประสงค์หลักคืออยากรู้จักรุ่นพี่ มันเลยไม่แปลกที่น้องๆ จะไม่รู้จักเรา ตอนเล่นเกมให้น้องๆ เรียงว่าคนไหนอยู่ปีอะไร เราก็โดนเลือกไปเป็นหนึ่งในเกมนั้น น้องเลือกเราไว้เป็นเด็กปีสี่ และเรียงลำดับไปเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันผิด เค้าก็เปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆ แต่ทำไมไม่ยอมเปลี่ยนเราให้ไปอยู่ปีอื่นๆ บ้าง สุดท้ายตอนเฉลยน้องก็ตกใจ แล้วก็รีบขอโทษเรากันใหญ่ ‘ไม่เป็นไร หรอกค่ะ พี่ผิดเองที่หน้าแก่’

ตอนนี้ยังจบมหาวิทยาลัย แต่หน้าคือเป็นอธิการบดีไปแล้วมั้ง T^T สมัยมัธยมไว้ผมตรงมาตลอด ช่วงมหาวิทยาลัยก็เลยดัดผมลอนใหญ่ จนถึงปีสี่ อยากเปลี่ยนสไตล์บ้าง เพราะกำลังจะไปฝึกงาน ยังไงเข้าไปฝึกงาน ก็เป็นเด็กน้อยที่สุดในออฟฟิต ก็ขอให้หน้าตาเป็นเด็กน้อยตามไปด้วยจะดีกว่า ไม่อยากโดนเรียกว่าพี่แล้ว

เราเลยไปถามช่างทำผมที่ร้านอะตะมะ ว่าควรทำยังไงดี กับปัญหานี้ ช่างเค้าบอกว่าเคสแบบนี้เจอบ่อย ส่วนใหญ่ก็จะตัดผมสั้น ไว้หน้าม้า เพื่อลดอายุ เราก็ถามว่าถ้าไว้ผมดัดต่อจะดูแก่ไหม เพราะชอบไว้ผมดัดมากกว่า ช่างทำผมตอบว่า บางคนไว้ผมดัดแล้วดูเด็กขึ้นก็มี ดังนั้นก็ต้องแล้วแต่หน้าตา กับสภาพผมอีกที

สำหรับเรา ช่างเค้าแนะนำให้ตัดผมหน้าม้า แล้วยืดผมให้ตรง เค้าจะสไลด์ผมออกให้นิดหน่อย จะดูเด็กขึ้น ถ้าวันไหนอยากให้ผมลอน ก็ค่อยให้เครื่องลอนผม ลอนเอาก็ได้ เดี๋ยวช่างเค้าจะสอนเซ็ตผมให้ด้วย ฉันเลยตกลงวางจะทำ พอตัดผม และยืดผมแล้ว มองด้วยตาตัวเองก็ไม่ค่อยชินกับผมทรงนี้ แต่ก็พอดูออกว่ามันต่างจากเดิม เพื่อนก็ชมว่าดีแล้วที่เปลี่ยนไสตล์บ้าง ดูสบายตาขึ้นเยอะเลย ที่สำคัญหน้าดูเล็กลง คราวนี้ตอนอ้วนก็แค่เอาผมมาบังหน้า ก็ดูไม่ค่อยออกแล้ว คราวหน้าถ้าผมยาว คงต้องมาปรึกษาช่างที่ร้านนี้อีกแน่นอน

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)