Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ตัดผมผู้ชาย สไตล์ญี่ปุ่น-เกาหลี ที่ร้านอะตะมะ สีลม ใกล้BTSศาลาแดง

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ตัดผมผู้ชาย สไตล์ญี่ปุ่น-เกาหลี ที่ร้านอะตะมะ สีลม ใกล้BTSศาลาแดง

ตัดผมผู้ชาย สไตล์ญี่ปุ่น-เกาหลี ที่ร้านอะตะมะ สีลม ใกล้BTSศาลาแดง

เราเป็นคนชอบผู้ชายไว้ผมยาว รวบผมไว้ข้างหลังอะไรแบบนี้ เท่สุดๆ แต่ว่าไม่ได้หมายความว่ายาวมากๆ นะ ไว้ยาวมากไปก็ไม่ชอบ ดูเกะกะ

แฟนที่คบกันอยู่ตอนนี้ก็ไว้ผมยาว เหตุผลหลักคือเค้าไม่ค่อยชอบเข้าร้านทำผม จะตัดผมเมื่อไหร่ก็ให้เราเป็นคนตัดให้ แต่เราก็ตัดแบบง่ายๆ แค่ให้ปลายมันเท่ากัน แต่ก็ยังยาวอยู่ ถึงเราจะชอบผู้ชายไว้ผมยาว แต่ที่จริงเราอยากเห็นเค้าไว้ผมสั้นบ้าง มันดูสะอาดดี

มีวันหนึ่งเรารู้สึกว่าผมเค้ายาวเกินไป จึงถามเค้าว่าจะให้ตัดผมให้ไหม เค้าก็บอกว่า “ได้ ตัดเลย เอาทรงเดิมนะ” ก่อนที่เราจะถามว่า ‘ตัดสั้นๆ เลยดีกว่าเนาะ’ เค้าก็พูดดักขึ้นมาซะก่อน ทรงเดิมอีกแล้วเหรอ? เราไม่ได้เบื่อนะ แต่ว่าพอเห็นเค้าปัดผมตัวเองไปมา แล้วเค้าก็ดูรำคาญผมตัวเอง แต่ทำไมไม่ยอมตัดสั้นๆ

ได้ค่ะ จัดให้ เราเลยวางแผนว่าจะตัดผมสั้นๆ ให้เค้า โดยการทำเป็นตัดพลาด แล้วให้เค้าไปตัดทรงหล่อๆ ที่ร้านแทน ว่าแล้วก็ลงมือตัด ที่จริงจะแกล้งตัดพลาด แต่มันดันพลาดจริง แฟนโกรธใหญ่เลย เราเลยต้องรีบขอโทษ แต่เค้าดูจะโกรธจริงจัง ไม่คุยกับเราหลายวันเลย

เราก็พยายามง้อ ขอโทษเค้า บอกผลดีของการผมสั้นหลายๆ อย่าง จนเค้าใจอ่อนยอมให้เราพาไปร้านทำผม ก่อนหน้านั้นก็เปิดกูเกิ้ลให้เค้าลองเลือกทรงผมดู ว่าอยากได้แบบไหน แต่ก็ทำหน้างงใส่ เพราะไว้ผมยาวมานานคงไม่รู้ว่าทรงไหนมันจะเข้ากับตัวเอง เราจึงขอเลือกให้เค้าแทน แต่เรามีข้อแม้ว่า ห้ามบ่น และห้ามโกรธ ถ้สมันออกมาไม่โอเค ซึ่งเค้าก็ตกลง

เราพาเค้ามาร้านทำผมอะตะมะ แถวสีลม เพราะเรามาทำผมที่นี่บ่อย แต่ปกติก็เห็นมีแต่ลูกค้าผู้หญิงมาทำผม ไม่แน่ใจว่าเค้าตัดผมชายได้มั้ย ช่างทำผมบอกว่าตัดได้ ปกติก็มีผู้ชายมาตัดผมที่ร้าน แต่แค่ไม่บ่อยเท่านั้นเอง และส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นด้วย ดีเลย! ทรงผมที่เลือกมาก็เป็นสไตล์ญี่ปุ่นๆ ถ้าผู้ชายญี่ปุ่นมาตัดบ่อยๆ ช่างที่ร้านก็น่าจะถนัด การตัดสไตล์ญี่ปุ่นแน่ๆ

แฟนเราเค้าดูเกร็งนิดหน่อย เพราะไม่ได้เข้าร้านทำผมมานานแล้ว ส่วนใหญ่ก็แค่มาส่งเรา แต่ช่างทำผมเค้าก็ชวนคุยให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็นกันเอง ถามนอกเรื่องบ้าง จนสุดท้ายก็ตัดเสร็จจนได้ พอตัดผมสั้นแล้วหล่อขึ้นมากๆ แฟนเราเค้าก็ดูพอใจ เพราะโดนคนทั้งร้านชม เขินจนเดินชนประตู ฮ่าๆๆๆๆๆ

ผลของการตัดผมสั้นเท่ๆ คือไปไหนคนก็มอง มันดูสบายตามากเลย นอกจากจะดูดีขึ้น ยังดูสะอาดขึ้นด้วย เค้าบอกว่าหัวเบาขึ้นมากเลย แล้วก็ไม่ต้องรำคาญผมยาวๆ ตอนนอนอีกแล้ว

หลังจากนั้นเค้าก็ไม่ปล่อยให้ผมยาวอีกเลย พอรู้สึกว่าผมยาว ก็จากลากเราไปร้านทำผมทันที ร้านอะตะมะเลยกลายเป็นร้านประจำของแฟนเราไปแล้ว รู้สึกว่าจะไปบ่อยกว่าเราอีกนะ เราว่ามันดีที่เราสามารถไปทำผมพร้อมกับแฟนได้ในเวลาเดียว ประหยัดเวลาไปได้มากเลยล่ะค่ะ

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)