Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ดัดผมลอน ทำสีผม ออกแบบทรงผมสวย ที่ร้านทำผม ATAMA Hair salon สีลม

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ดัดผมลอน ทำสีผม ออกแบบทรงผมสวย ที่ร้านทำผม ATAMA Hair salon สีลม

ดัดผมลอน ทำสีผม ออกแบบทรงผมสวย ที่ร้านทำผม ATAMA Hair salon สีลม

สำหรับเราร้านทำผมคือ สถานที่ตัดผม สระ-ไดร์ผม เพียงแค่นั้น เพราะตั้งแต่เด็กจนถึงจบมหาวิทยาลัย ก็ไม่เคยทำอะไรกับผมเลย เราไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้ด้วยแหละ ผมเราจึงยาวตรง ดำแบบธรรมชาติ และเราคิดว่ามันดีแล้ว

ที่ไม่สนใจเรื่องผมเพราะ สนใจหนังสือมากกว่า จนเพื่อนๆ เรียกเราว่า ‘เนิร์ด’ คือมันก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร เพราะเราเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่มันพึ่งจะมารู้สึกแย่ เอาตอนที่กลับไปงานรวมรุ่นสมัย ม.ปลาย เพื่อนๆ แต่ละคนเปลี่ยนไปกันมาก ในทางที่ดีขึ้น แต่ละคนดูดีขึ้นมากๆ ทั้งผม หน้าตา และสไตล์การแต่งตัว เรียกว่าโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว

ในงานเลี้ยงคำที่เราโดนทักบ่อยๆ ก็คือ “ไม่เปลี่ยนไปเลยนะ”, “เหมือนเดิมเลยนะแก” ถ้าคิดในแง่ดีคือ เพื่อนชมว่าไม่แก่ลงเลย แต่ถ้าคิดในแง่ร้าย เพื่อนก็อาจจะหมายความว่า ไม่พัฒนาตัวเองเลยนะ ซึ่งเราคิดแบบหลัง ในงานเลี้ยงมีเราคนเดียวที่ดู “จืด” ที่สุด นอกจากหน้าจะจืดแล้ว สไตล์ยังดูจืดๆ อีกด้วย ผมก็มัดแบบลวกๆ ปล่อยผมไม่ได้เด็ดขาด เพราะผมเราลีบแบน ปล่อยแล้วจะเหมือนเว็ทลุกแบบเกาหลี (Wet look) แต่สำหรับเราจะเหมือนคนไม่ได้สระผม แล้วผมมันมากกว่าเว็ทลุกแบบเกาหลีแน่นอน เฮ้อ…ยอมแพ้เลยวันนี้

เราต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ…ร้านทำผมคงไม่ใช่สถานที่ตัดผม สระผมเท่านั้นแล้ว เราตัดสินใจจะดัดผม อ่านมาจากอินเตอร์เน็ต เค้าบอกว่าคนผมลีบต้องดัดผมให้ผมดูมีวอลลุ่ม แต่ก็พึ่งรู้ว่าการดัดผมมีหลายแบบ แบบลอนใหญ่ ลอนกลาง ลอนเล็ก อะไรก็ไม่รู้ ก็เลยไปถามช่างทำผมที่ร้านอะตะมะดู ช่างเค้าแนะนำให้ดัดลอนใหญ่ เพราะมันจะดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ และถ้าดัดลอนใหญ่แล้วไม่ชอบ ก็ค่อยดัดลอนเล็กก็ได้ ไม่เสียหาย

เราจึงเลือกดัดลอนใหญ่ มันดูดีขึ้นจริงๆ เคยเอาไปทดสอบกับเพื่อน แต่เพื่อนบอกว่า “เหมือนแกใส่วิคเลย” ฮืออออ อยากร้องไห้ ยังบอกอีกว่ามันก็ดูดีขึ้นจริง แต่ว่าสำหรับผมดำ แล้วดัดลอนแบบคนหน้าตาอย่างเรา มันเหมือนใส่วิคมากกว่า เพราะฉะนั้น ถ้าลองทำสีผมดู อาจจะดีขึ้นก็ได้ โอเคจัดไป! ทำสีไปเลยค่ะ กลับมาที่ร้านอะตะมะ ช่างเลือกสีช็อคโกแลตให้ ดูไม่แรงเกินไป และไปซอฟต์จนเกินไป พอทำออกมาแล้ว แม่ยังจำลูกตัวเองไม่ได้เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ถือว่าคอมพรีตเนาะ เพื่อนๆ ก็ชมว่าแบบนี้สิเรียกว่าพัฒนา เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ปล่อยผมยาวๆ ได้แล้วด้วย

พึ่งรู้ว่าคนเรานอกจากจะต้องพัฒนาตัวเองภายในแล้ว การพัฒนารูปลักษณ์ภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กัน มันสื่อให้เห็นถึงสไตล์ของตัวเอง และทำให้เราดูดี มั่นใจมากยิ่งขึ้น ทุกคนก็ลองเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองดูนะคะ เราเองต่อไปก็จะเข้าร้านทำผมเรื่อยๆ ค่ะ ไว้ผมยาวอีกสักเดือน สองเดือน ต่อไปก็อยากจะลองตัดผมสั้นดู ตั้งแต่จบประถมก็ไม่เคยตัดสั้นเลย มันดูท้าทายดีไม่ใช่เหรอคะ

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)