Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ร้าน ATAMA Hair salon สีลม รับต่อผมแท้ ผมปลอม ให้ดูเป็นธรรมชาติ ในราคากันเอง

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ร้าน ATAMA Hair salon สีลม รับต่อผมแท้ ผมปลอม ให้ดูเป็นธรรมชาติ ในราคากันเอง

ร้าน ATAMA Hair salon สีลม รับต่อผมแท้ ผมปลอม ให้ดูเป็นธรรมชาติ ในราคากันเอง

ที่บ้านของฉันจะแบ่งกลุ่มคนออกเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มที่เหมือนพ่อ กับกลุ่มที่เหมือนแม่ ซึ่งแบ่งกลุ่มตามกรรมพันธุ์นั่นเอง กลุ่มของแม่ก็คือคนที่ฟันจะไม่ค่อยแข็งแรง เอะอะก็ต้องถอด ซึ่งน้องชายของฉันอยู่ในกลุ่มนี้ ส่วนฉันและพี่สาวอยู่อีกกลุ่มหนึ่งคือเป็นประเภทคนผมบาง และมีผมหงอกตั้งแต่เด็กเหมือนพ่อ

สำหรับฉันมันไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ เพราะฉันไม่ค่อยสนใจเรื่องความสวยความงามอยู่แล้ว แต่สำหรับพี่สาวคือเรื่องใหญ่มาก พี่ฉันย้อมสีผมบ่อยๆ เพราะผมหงอกขึ้นง่าย และผมร่วงเยอะจนบาง

แต่พี่ก็แก้ปัญหาโดยการไปลอนผม ผมจะได้ดูฟู และดูเยอะ แต่ก็ทำทรงนี้ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยจนจบออกมาทำงาน ประมาณสามปีกว่า คงจะเริ่มเบื่อ ประกอบกับมีช่วงหนึ่ง พี่อยากไว้ผมยาวตรงเหมือนกับดาราเกาหลีที่ชอบ ก็เลยไปยืดผมตรง ผมเลยแฟ๊บลง ดูรู้เลยว่าผมน้อยมาก พี่ฉันก็หาวิธีสารพัดเลย เอาสมุนไพรมากินบ้าง มาหมักผม สระผมบ้าง เท่าที่จะทำได้

น้องชายเคยแซวว่า ‘ผมบางขนาดนี้ รวบผมแล้วใส่วิกน่าจะง่ายกว่ามั้ง’ พี่เค้าเลยเกิดความคิดว่าถ้าต่อผมน่าจะช่วยได้เหมือนกัน แต่พี่ก็กลัวเรื่องการดูแลว่ามันจะยุ่งยากมั้ย ยิ่งไปกว่านั้นไอ้เจ้าน้องชาย ดันมาหลอกเรื่องวิกผมอีก บอกว่า ‘เดี๋ยวเจ้าของที่ตายไปเค้าจะมาเอาคืนผมนะ’ พี่สาวที่เป็นคนกลัวผีอยู่แล้วด้วย เลยไม่พูดเรื่องนี้ไปเป็นเดือน

แต่ฉันก็บอกให้ลองไปปรึกษาที่ร้านทำผมดู เค้าจะเอาผมคนตายมาทำเป็นวิกได้ยังไง ร้านเค้าก็ต้องมีจรรยาบรรณพอแหละ

เราก็เลยพาพี่ไปร้านอะตะมะที่เพื่อนแนะนำมา วันแรกที่ไปแค่ไปถาม และเอาผมสภาพผมไปให้พี่ๆ ช่างทำผมดู เพราะเค้าจะได้ประเมินผมถูกว่าควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน ค่าใช้จ่ายรวมๆ เท่าไหร่ ซึ่งแต่ละคนก็จะไม่เท่ากัน ราคาสำหรับผมพี่ของฉัน โดยรวมก็ไม่แพงเท่าไหร่

และปัญหาที่ยังข้องใจของพี่ฉัน คือใช้ผมคนตายจริงมั้ย ช่างเค้าก็บอกว่าผมปลอมที่ร้านใช้ผมคนเป็นนะ ยังไม่ตาย แต่ถ้าไม่สบายใจ ที่้รานเค้าก็มีผมที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ด้วย ซึ่งพี่ฉัน เค้าดูจะดีใจที่ได้ยินคำนี้ แต่ก็เว้นช่วงตัดสินใจอยู่สองสามวัน พี่ก็โทรไปนัดที่ร้าน เพื่อทำการต่อผมทันที

ที่จริงฉันก็อยากต่อผมนะ แต่ก็แอบไม่กล้า ที่ยุพี่ให้ไปทำ ก็เพราะอยากเห็นว่าถ้าต่อผมออกมาแล้วจะเป็นยังไง ถ้ามันโอเค ก็จะทำด้วย ซึ่งพี่ดูภูมิใจกับผมหนาๆ ของตัวเองมาก อวดจนฉันรำคาญ ก็เลยโทรนัดที่ร้านบ้าง แต่ฉันเป็นคนไม่ชอบไว้ผมยาวจนเกินไป อยากได้แค่ประบ่า ช่างเค้าก็ทำให้ได้

ก็แอบกังวลเรื่องผมเสียอยู่บ้าง แต่ช่างบอกว่า สมัยนี้การต่อผมมีเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ดี ทำให้การต่อผมปลอดภัยกับผมมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าผมจะเสียเลย

แต่ฉันต่อผมไปได้สักสามเดือนก็เบื่อ เลยไปให้ที่ร้านเอาออกให้ ผมเสียนิดหน่อย แต่ช่างเค้าก็แนะนำวิธีบำรุงให้ ไม่นานผมก็กลับมาอยู่ในสภาพปกติ

การทำผมกลายเป็นเรื่องง่าย ถ้าได้ช่างที่ดีมาแนะนำให้ สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องผมแบบฉัน จึงรู้สึกโชคดีมากๆ ที่รู้จักช่างดีๆ ที่ร้านอะตะมะ

 

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)