Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ทำผม สระไดร์ผม ราคาประหยัด ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ เปิดทุกวัน

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ทำผม สระไดร์ผม ราคาประหยัด ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ เปิดทุกวัน

ทำผม สระไดร์ผม ราคาประหยัด ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ เปิดทุกวัน

แถวนี้มีคนที่ไม่ชอบสระผมบ้างมั้ยคะ เราคนหนึ่งเลยที่ไม่ค่อยชอบสระผม ไม่ใช่ว่าซกมกหรอกนะคะ แต่การสระผมมันต้องใช้เวลา แล้วขั้นตอนการสระผมของผู้หญิงมันก็ไม่ได้แค่สระเสร็จแล้วก็จบเหมือนผู้ชายใช่มั้ยล่ะคะ

ยิ่งถ้าผมยาวแล้วด้วยล่ะก็ กว่าจะเสร็จก็เกือบชั่วโมงเลยล่ะมั้ง อย่างเพื่อนเราที่ มักจะชอบว่าเราว่าซกมก เพราะการสระผมของนางนั้น เกินเบอร์ไปมากๆ “ถ้าอย่างขี้เกียจเลย ก็จะสระสองรอบ ต่อด้วยครีมนวด แล้วก็ใส่เซรั่มก่อน แล้วค่อยเป่าผม แค่นี้” …แค่นี้ คำนวณเวลาแล้วต้องมากกว่าหนึ่งชั่วโมงแน่นอน

ไม่สระผมที่นานที่สุดเท่าที่จำได้ คือประมาณหนึ่งสัปดาห์นิดๆ เพราะทำงานในห้องแอร์ ก็เคยไม่ค่อยเจอแดด ไม่มีเหงื่อ แต่ก็เคยได้ยินมาว่าบางคนไม่สระผมตั้งเกือบเดือนยังอยู่ได้เลย (แต่แบบนั้นเราก็ไม่สู้นะ)

วิธีการอำพลางของเราคือการทำผมทรงดังโงะแบบสาวญี่ปุ่น แล้วก็โรยแป้งบนหัวนิดๆ กันความมัน ไม่มีใครรู้เลยว่าเราไม่สระผมเป้นสัปดาห์ เก๋ๆ ค่ะทุกคน

มีครั้งหนึ่งเรารู้สึกคันหัวมาก เพราะไม่ได้สระผมมาเจ็ดวัน ก็เพราะพอคิดว่าจะสระก็ต้องมีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้อดสระผมตลอด ยิ่งคันก็ยิ่งเกา จนหัวเป็นแผล มีเลือดออกด้วย ผมก็ร่วงเป็นกระจุก ทีแรกคิดว่าต้องเป็นโรคอะไรสักอย่างแน่ๆ เลยรีบไปหาหมอ

แต่ก็ได้แค่ยาทาแผลมา หมอบอกกับเราว่าอย่างแรกที่จะต้องทำเพื่อรักษาอาการคันก็คือ ‘สระผม’ ให้บ่อยขึ้น ตอนนั้นอายหมอมาก ยอมรับแล้วล่ะว่าตัวเองซกมกจริงๆ ต่อไปจะไม่ขี้เกียจแล้ว สาบาน….

ขยันสระผมมาได้แค่สองสัปดาห์ อาการเดิมก็มาอีกแล้ว เพื่อนบอกว่าถ้าขี้เกียจขนาดนั้น ก็ไปสระผมที่ร้านดีกว่ามั้ย ยอมเสียเงินนิดหน่อย สัปดาห์ละสองครั้งก็ได้อย่างน้อยก็ดีกว่า สิบวัน สระผมครั้งนึง

ไปสระที่ร้านทำผมก็เป็นความคิดที่ดี แต่เราวางแผนจะไปสระผมเมื่อไหร่ ก็เป็นต้องนั่งทำงานเพลินจนลืมเวลาทุกที โชคดีแถวที่ทำงาน มีร้านทำผมร้านหนึ่งที่ปิดดึกมากๆ ตอนนั้นสี่ทุ่มกว่าแล้วยังมีลูกค้ามานั่งทำผมอยู่เลย ลองไปร้านนี้ก็แล้วกัน ร้านชื่ออะตะมะ เป็นร้านทำผมเล็กๆ เอาเป็นว่าเบื้องต้นวันนี้ ก็ สระที่นี่ไปก่อนก็แล้วกัน

…เราพึ่งรู้ว่าการให้คนอื่นสระผมให้ มันสบายมากๆ อย่างนี้นี่เอง ถึงว่าผู้หญิงชอบเข้าร้านทำผมกัน (เอ๊ะ! เราก็ผู้หญิงหนิ) พี่ช่างทำผมเค้าไม่ได้แค่สระผม แต่เค้านวดผมให้ด้วย ผ่อนคลายสุดๆ และในระหว่างที่พี่เค้าไดร์ผม เป่าผมให้ เราก็มีเวลาทำอะไรอย่างอื่นไปด้วย คือไม่เสียเวลาเลย

หลังจากนั้น เราก็กลายเป็นคนที่ชอบเข้าร้านทำผมไปเลย โดยเฉพาะเวลาที่เครียดมาจากการทำงาน พอมานอนให้พี่ช่างทำผมเค้าสระผมให้แล้วมันผ่อนคลายสุดๆ สบายจนบางครั้งเราเผลองีบหลับไปก็มี ร้านนี้สระไดร์ราคาถูกด้วย ไปบ่อยๆ ได้ไม่เสียดายเงิน

เราว่าร้านทำผม ก็เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่ (เคย) ขี้เกียจสระผมแบบเรา จ่ายเงินนิดหน่อยเพื่อแลกกับความสบายของตัวเองเราว่าคุ้มนะ

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)