Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ร้านทำผม ATAMA สีลม ให้บริการตัดผม ทำสี ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง เปิดทุกวัน

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ร้านทำผม ATAMA สีลม ให้บริการตัดผม ทำสี ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง เปิดทุกวัน

ร้านทำผม ATAMA สีลม ให้บริการตัดผม ทำสี ออกแบบทรงผม คุณผู้หญิง เปิดทุกวัน

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ไม่ได้ทำให้ความเชื่อบางอย่างลดน้อยลง ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ยังเชื่อเรื่องดวง หรือข้อห้ามของโบราณ แม้ว่าภายหลังจะรู้ความจริงว่ามันเป็นแค่กลอุบายที่คนโบราณเขาสร้างไว้ก็ตาม

แต่ถึงอย่างนั้นเชื่อไว้ก็ไม่ได้เสียหายอะไร เรื่องผมกับดวงก็มีอยู่หลายความเชื่อ หลายๆ คนก็คงเคยได้ยินมาบ้าง เช่นว่า ห้ามตัดผมวันพุธ แต่ความจริงก็คือ สมัยอดีต วันพุธเป็นวันที่คนในวัง กษัตริย์หรือขุนนางชั้นสูงนิยมตัดผมกัน โดยช่างตัดผมที่มีฝีมือจะถูกเกณฑ์เข้าไปในวังทำให้นอกวังไม่เหลือช่างตัดผมเลย ดังนั้นชาวบ้านทั่วไปจึงไม่นิยมตัดผมกันในวันพุธ เพราะจะเป็นการเทียบบารมีของตนเสมอกษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ถ้ายิ่งศึกษาข้อมูลก็จะได้รับอะไรใหม่ๆ มากขึ้น ที่บ้านฉัน เวลาที่คุณตากลับมาจากงานบุญก็มักจะได้รับแจกหนังสือต่างๆ กลับมาด้วยอย่างน้อยหนึ่งเล่มส่วนหนึ่งในหนังสือก็มักจะมีข้อมูลเรื่องดวงอยู่ด้วย เช่น สีมงคลประจำวัน สระผมวันไหนโชคดี ห้ามตัดผมวันไหน ตอนนั้นก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะฉันสระผมทุกวัน ก็ไม่เห็นว่ามันจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นเลยสักนิด

จนกระทั่งได้ฟังจากเพื่อนที่ศึกษาสายมู (มูเตลู) ว่าที่จริงเรื่องผมมันก็แอบมีเกี่ยวเหมือนกัน อย่างการตัดผม หรือเลือกทรงผมให้เข้ากับตัวเอง ก็อาจจะช่วยเสริมดวง หรือทำให้ตัวเองโชคดีขึ้นก็ได้ ฉันก็เป็นคนที่เชื่อคนง่าย 55555 บวกกับเพื่อนคนนี้พูดอะไรก็ดูน่าเชื่อถือ ก็เลยเชื่อเรื่องดวงกับทรงผมไปแล้ว 70%…มาลองดูกัน

ฉันวางแผนที่จะตัดผมอยู่แล้ว เพราะใกล้จะหน้าร้อนอยากได้ทรงผมที่มันดูกระฉับกระเฉงหน่อย แล้วผมฉันตอนนี้ก็ยาวเอามากๆ ประมาณกลางหลังได้ เกะกะสุดๆ

ฉันเกิดวันเสาร์ ตำราเค้าบอกว่าไม่ควรไว้ผมยาวเกินไป หรือสั้นเกิดไป ฉันเลยกะว่าจะตัดให้ยาวประมาณบ่า แล้วเค้าก็บอกอีกว่า ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นต้องย้อมผมเป็นสีแดงจะเสริมความปังให้ตัวเองไปอีก

ได้ทรงผมแล้วก็มาเลือกวันตัดกัน เปิดตำราดวงเค้าบอกว่าวันศุกร์ตัดผมแล้วจะเสริมสเน่ห์ให้ตัวเอง เลยตัดสินใจเลือกวันนี้ และโทรนัดร้านประจำทันที เพราะการที่ได้ช่างทำผมที่ถูกใจ คุยง่าย ก็จะยิ่งทำให้การตัดผมเสริมดวงของฉันลักกี้มากขึ้นไปอีก

หลังจากตัดผมแล้วชีวิตฉันก็ไม่ได้ดีขึ้นทันที แต่ก็ถือว่าโอเคขึ้น อย่างแรกรู้สึกเบา ทำอะไรก็คล่องเคล่วไปหมด อย่างที่สองคือมีคนมาขายขนมจีบให้ค่ะ >////<

อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับดวงมั้ย แต่อย่างที่บอกเชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย ยิ่งเดี๋ยวนี้การทำผม ตัดผมค่อนข้างสะดวก เพราะร้านทำผมเปิดทุกวัน และร้านบางแห่งก็ปิดดึกมากๆ ทำให้สามารถเข้าร้านทำผมได้ตามที่ต้องการ ยังไงก็มาลองเปลี่ยนทรงผมเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองกันดูนะคะ

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)