Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ตัดผม ดัดผม สไตล์สาวเกาหลี ที่ร้านทำผมอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ตัดผม ดัดผม สไตล์สาวเกาหลี ที่ร้านทำผมอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

ตัดผม ดัดผม สไตล์สาวเกาหลี ที่ร้านทำผมอะตะมะ แฮร์ซาลอน ซอยธนิยะ สีลม

ฉันชอบผมตรงมาก เพราะมันดูเรียบร้อย สบายตา เลยจะต้องทำให้ผมตัวเองตรงตลอดเวลา ด้วยการใช้เครื่องหนีบผม แล้วยังยึดผมบ่อยๆ ด้วย ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับผมหลายอย่าง เช่น ยืดผมบ่อยจน ผมตรงแบบไม่เป็นธรรมชาติ มีผมแตกปลายเยอะ ต้องคอยตัดปลายผมอยู่ตลอด ก็มันอดไม่ได้ถ้าจะไม่ใช้เครื่องหนีบผม ต้องใช้ทุกวัน แค่ออกไปซื้อข้าวแป๊บเดียวก็ต้องสวย

เคยซื้อครีมบำรุงผมหลายๆ แบบ ของหลายยี่ห้อมาลองใช้ มันก็เห็นผลแค่แป๊บเดียว พอยังใช้เครื่องหนีบผม ผมมันก็กลับมาเสียอยู่ดี เลยลองวิธีธรรมชาติ เอาน้ำมันมะพร้าวมาชโลมผม ช่วงนั้นหัวมันมาก นอนไม่ได้เลย ขยะเขยงหัวตัวเองสุดๆ เลยล้มเลิกวิธีนี้ไป

บางครั้งทนไม่ไหวก็ไปทำทรีทเมนต์ที่ร้านสักครั้งหนึ่ง ก็ทำให้ได้คุยกับช่างทำผมที่ร้าน ช่างบอกว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้ฮิตผมตรงสุดๆ แบบที่ฉันทำแล้ว ตอนนี้เค้าฮิตผมยาวตรงที่ดูเป็นธรรมชาติกัน แอบลอนผมตรงปลายนิดหน่อยให้ดูไม่เรียบจนเกินไป เวลามองจะรู้สึกว่าสบายตาขึ้น ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ

ฉันเลยถามว่าผมแบบฉันจะกลับไปเป็นธรรมชาติได้ไหม เพราะมันเสียมากๆ แล้ว ช่างเค้าบอกว่าแก้ได้ แค่ต้องอดทน และแนะนำให้ฉันอบไอน้ำ ทำทรีทเมนต์ผม ฟื้นคืนสภาพผมเสียก่อนแล้วค่อยมาดูกันว่าสภาพผมจริงๆ ของฉันจะสามารถทำผมแบบไหนได้บ้าง

ช่างทำผมเค้าบอกฉันว่าการอบไอน้ำ ทำทรีทเมนต์ผม ไม่ใช่ว่าจะทำแค่ครั้งเดียวแล้วผมจะดีขึ้นนะ บางคนอาจเห็นผลภายในวันเดียว แต่กับบางคน ต้องสาม สี่ครั้งเลย เพราะฉะนั้นผมจะฟื้นคืนสภาพได้เร็วหรือไม่ มันขึ้นอยู่กับว่าตัวฉันจะมีความอดทนมากแค่ไหนด้วย ดังนั้นอยากสวยต้องอดทน

ผ่านไปพักใหญ่ หลายเดือนมานี้ฉันไม่ได้ใช้เครื่องหนีบผม หรือใช้ทำยายืดผมเลย ยอมรวบผมตอนออกจากบ้าน เข้าร้านทำผมก็แค่ไปทำทรีทเมนต์บำรุงผม อบไอน้ำเท่านั้น เพราะเชื่อที่ช่างเค้าแนะนำ ผมของฉันก็เลยคืนสภาพเร็วมาก หลังจากนั้นช่างทำผมก็เช็คสภาพผมให้ แล้วทำก็ดัดลอนผมใหญ่ให้ฉัน มันเป็นความรู้สึกแปลกใหม่มาก ฉันไม่เคยดัดผมเลย รู้สึกตัวเองดูดีขึ้นมาทันที ดูเหมือนสาวเกาหลี ที่หน้าไทย ฮ่าๆๆๆๆ

ใหม่ๆ อาจจะดุเหมือนตั้งใจดัดผมลอน แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ผมลอนก็เริ่มเข้าที่และะเริ่มดูเป็นธรรมชาติ หลังจากไว้ผมทรงนี้ ตอนออกจากบ้านก็ไม่ค่อยได้เซ็ตผมอีก ไม่ค่อยได้ใช้เครื่องทำผมต่างๆ แล้ว ทำให้มั่นใจมนตัวเองมากขึ้น

คราวนี้ถ้าอยากทำผมทรงไหน จะต้องไปปรึกษาช่างทำผมที่ร้านอะตะมะก่อนเลย เพราะถ้ามั่วเอง เหมือนที่ผ่านมาก้จะทั้งเสียเงิน และเสียทั้งเวลาเปล่า ยังไงช่างเค้าก็อยู่กับเส้นผมมาเยอะกว่าตัวฉันอยู่แล้ว ปรึกษาคนรู้จริงก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)