Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ตัดผม ทำผม ออกแบบทรงผม สุภาพสตรี ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ สีลม

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ตัดผม ทำผม ออกแบบทรงผม สุภาพสตรี ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ สีลม

ตัดผม ทำผม ออกแบบทรงผม สุภาพสตรี ที่ร้านทำผมอะตะมะ ซอยธนิยะ สีลม

มีอยู่ช่วงหนึ่ง ดาราผู้หญิงบ้านเรา ยอมตัดผมยาวๆ เพื่อเอาไปบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฉันเองก็เคยมีความคิดนี้เหมือนกัน แต่พอมาอ่าน เงื่อนไข หรือคุณสมบัติของผมที่สามารถบริจาคได้แล้ว มันห่างไกลกับฉันสุดๆ เพราะถึงผมของฉันจะยาวพอที่จะบริจาคได้ แต่ถ้าตัดออกมาแล้ว ฉันจะผมสั้นมากๆ ทันที ดังนั้นฉันจึงต้องไว้ผมต่ออีกซักพัก

อีกอย่างหนึ่งก็คือพึ่งไปทำสีผมมาได้เดือนนึง ซึ่งทางมูลนิธิฯ เค้าให้เว้นระยะจากการใช้สารเคมีประมาณสามเดือน มันก็เป็นเรื่องที่ดีที่ช่วงระยะการรอผมยาว จะได้บำรุงผม เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมก่อนจะเอาไปบริจาคให้คนอื่น

โชคดีที่ฉันมีร้านทำผมประจำ ที่มักจะไปปรึกษาอยู่เสมอ ช่วงที่รอผมยาว ฉันก็ไปทำทรีทเม้นท์ที่ร้าน ฉันบอกช่างว่าจะเอาผมไปบริจาค ช่างเค้าก็เลยเลือกใช้ครีมที่มีเคมีอ่อนๆ ให้

พี่ช่างทำผมใส่ใจลูกค้ามากๆ ฉันมาที่ร้านเมื่อไหร่ก็จะวัดความยาวของผมให้เสมอ จนสามารถคำนวณความยาวของผมได้

ก่อนหน้านี้พอรู้ว่าจะต้องตัดผมสั้นก็ไปคิดทรงผมมาเยอะมาก จะตัดสั้นแบบประบ่า หรือถ้าซอยผมสั้นไปเลยก็กลัวจะไม่เหมาะกับตัวเอง เพราะฉันเป็นคนที่กังวลเรื่องนี้มาก แต่ช่างก็ช่วยคิดตัวเลือกอื่นๆ มาให้ด้วย ช่างแนะนำให้ฉันลองตัดตรง ประบ่าดูก่อนสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ ถ้าไม่ถูกใจ ค่อยมาลองเปลี่ยนเป็นทรงอื่นดู

ฉันก็เลยตัดตรงแบบธรรมดาไปก่อน มันก็ดี เพราะเป็นทรงผมที่คุ้นเคยอยู่แล้ว ฉันไว้ผมประบ่า กับไว้ยาว สลับกันไปมาตั้งแต่ตอนอยู่มหาวิทยาลัย เบื่อนิดหน่อย แต่เพราะกลัวผมทรงอื่นจะไม่เหมาะกับตัวเอง ก็เลยไม่กล้าทำ

แต่ที่ร้านอะตะมะ พี่ๆ ช่างทำผม เค้าก็พยายามช่วยฉันเต็มที่มาก เค้าแนะนำให้ลองไปซื้อวิกผมสั้น หรือวิกผมซอยมาเอามาลองใส่ดู แล้วเดี๋ยวเค้าจะช่วยดูให้ว่า ฉันควรตัดผมทรงไหนถึงจะเหมาะ ซึ่งราคาวิกผมเดี๋ยวนี้ก็ถูกมากแค่ สองร้อยกว่าบาท ถือว่าคุ้มมาก ถ้าจะลองเอามาใส่เพื่อดูว่าตัวเองเหมาะกับผมทรงไหน

ช่างทำผมใส่วิกให้เรา แล้วลองทำทรงผมให้ดู หลายๆ ทรง ตัดออกไปบ้าง มันดีมาก ทำให้เราเห็นจริงๆ ว่าถ้าตัดออกมาแล้วหน้าตาเราจะเป็นประมาณไหน

พอดูแล้วผมซอยก็ดูเหมาะกับฉันดี จึงตัดสินใจซอยผมดู ต้องลองเปลี่ยนลุกซ์ตัวเองดูบ้าง ไม่งั้นก็จะเบื่อกับทรงเดิม ที่ไว้มานานกว่าห้าปี

ซอยผมเสร็จก็ทำสีต่อเลย ไม่ได้ทำสีใหม่มาตั้งสาม สี่เดือน มาครั้งนี้ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนมันให้หมดไปเลย

ฉันพอใจกับทรงผมใหม่มาก ที่พอใจกว่าคือ บริการของร้านทำผม นอกจากจะทำผมให้แล้ว ยังให้คำปรึกษาที่ดีอีกด้วย ไว้คราวหน้าจะมาใช้บริการอีกหลายๆ ครั้งเลยนะคะ

 

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)