Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ตัดผม ซอยผม ออกแบบทรงผม ที่ร้าน ATAMA Hair salon ใกล้BTSศาลาแดง เดินทางสะดวก

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ตัดผม ซอยผม ออกแบบทรงผม ที่ร้าน ATAMA Hair salon ใกล้BTSศาลาแดง เดินทางสะดวก

ตัดผม ซอยผม ออกแบบทรงผม ที่ร้าน ATAMA Hair salon ใกล้BTSศาลาแดง เดินทางสะดวก

เคยประสบปัญหาหน้าตาไม่ตรงกับอายุกันบ้างไหมคะ ฉันเจอบ่อยเลย หลายคนอาจจะหงุดหงิดที่มีคนทักว่าดูโตเกินอายุ หรือหน้าตาดูแก่ แต่ฉันกลับตรงข้าม แม้ว่าฉันจะอายุสามสิบกว่าแล้ว แต่ชอบมีคนทักว่า เรียนอยู่ปีอะไรแล้ว แรกๆ ก็ดีใจ ภูมิใจในความหน้าเด็กของตัวเอง หลายคนอิจฉาฉัน มาถามว่าทำยังไงให้หน้าเด็ก แต่พอมันเจอแบบนี้เยอะขึ้น ก็เริ่มไม่แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องดีมั้ย

มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกค้ามาขอคำปรึกษาจากบริษัท เคาน์เตอร์ให้บริการเต็มทุกช่อง ยกเว้นช่องที่ฉันอยู่ “คุณลูกค้าเชิญทางนี้ค่ะ” พูดอยู่ประมาณ สาม สี่รอบก็ไม่หันมาแล คงนึกว่าฉันเป็นนักศึกษาฝึกงานหรือเปล่านะ

กับอีกเหตุการณ์หนึ่งคือวันนั้นไปรับน้องสาวที่มหาวิทยาลัย มีกลุ่มน้องๆ นักศึกษา เข้ามาขอให้ทำแบบสอบถามให้ เกี่ยวกับ ‘พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารเดลิเวอรี่ของนักศึกษา’ ฉันจบหมาวิทยาลัยมาแล้วสิบกว่าปี แต่ก็ทำแบบสอบถามให้น้องเค้าไป เพราะกลัวว่าถ้าเค้ารู้ความจริงแล้วจะตกใจ “ขอบคุณมากนะคะน้อง อันนี้พี่แจก” ได้ปากกามาหนึ่งแท่งเป็นการขอบคุณ การถูกทักว่า ‘น้อง’ มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีทุกครั้งหรอกนะ

ยิ่งตอนเข้าประชุมกับพวกผู้ใหญ่ก็เหมือนกัน ฉันเสนอแผนงาน แจกแจงให้ฟังอย่างละเอียด แต่กลับโดนเมินใส่ แถมยังไม่ฟังที่ฉันพูดอีกต่างหาก แต่พอหัวหน้าเอาแผนงานของฉันไปเสนอพูดแทน ทุกคนกลับชื่นชม บอกว่าเป็นแผนที่ดีมาก…เซ็งสุดๆ

ฉันลองแต่งตัวให้ดูมีอายุขึ้น แต่มันก็ไม่ค่อยเป็นผล กลับกัน โดนเพื่อนเรียกว่าแม่ชี ไม่ก็เหมือนเด็กเนิร์ดมากกว่า

ในขณะที่ทุกคนหาวิธีลดอายุ ฉันก็หาวิธีเพิ่มอายุให้ตัวเองเช่นกัน ในอินเตอร์เน็ตมักจะมีแค่ ฮาวทูทำให้อ่อนกว่าวัย หรือทรงผมผิดๆ ที่ทำให้ดูแก่กว่าวัยบ้างล่ะ ไม่ค่อยมีแนะนำวิธีการทำให้ดูอายุเยอะเลย

ดังนั้นวิธีของฉันก็คือทำตรงข้ามกับคำแนะนำลดอายุทุกอย่าง ผมฉันยาวตรงและไว้หน้าม้า ซึ่งการไว้หน้าม้าทำให้ดูเด็ก เลยลองไปปรึกษาร้านทำผมดู ช่างทำผมเอาแคตตาล็อกมาให้ฉันดู เค้าบอกว่ามีทรงผมที่ดูเข้ากับฉันเยอะ แต่ถ้าอยากดูเพิ่มอายุให้ลองซอยผมสั้นแล้วดัดลอนนิดๆ ดู อาจจะช่วยทำให้ดูอายุเพิ่มขึ้นมาได้

พอทำผมทรงนี้แล้ว ก็ได้ผลในระดับหนึ่ง ดูมีอายุขึ้น เพื่อนๆ ก็ชมว่าสวยขึ้น แต่ฉันรู้สึกว่ายังหยุดแค่นี้ไม่ได้ เพราะนอกจากท่าทาง คำพูดแล้ว บุคลิกภายนอกก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนเชื่อถือในตัวเราขึ้นมาอีกด้วย ฉันพึ่งจะมาเข้าใจในวันที่เจอปัญหานี้นี่แหละ

ต่อไปฉันจะลองทำทรงผมใหม่ๆ ไปอีกเรื่อยๆ จะค้นหาจนกว่าจะเจอสไตล์ที่เหมาะกับตัวเอง เพราะฉันก็เริ่มสนุกกับการลองทำอะไรใหม่ๆ แบบนี้แล้วเหมือนกัน และการมีที่ปรึกษาดีๆ ร้านทำผมดีๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น หรือมองเห็นภาพชัดเจนขึ้นก็ได้นะคะ

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)