Atama Hair Salon อะตะมะ

Thaniya Hair Salon

ลอนผมสวย ออกแบบทรงผม จัดแต่งทรงผม ที่ร้าน ATAMA hair salon ใกล้BTSศาลาแดง

It takes about 5 minute(s) to read this content.
ลอนผมสวย ออกแบบทรงผม จัดแต่งทรงผม ที่ร้าน ATAMA hair salon ใกล้BTSศาลาแดง

ลอนผมสวย ออกแบบทรงผม จัดแต่งทรงผม ที่ร้าน ATAMA hair salon ใกล้BTSศาลาแดง

เราเป็นคนผมหยิก ผมหยักศก แต่ว่าไม่ได้ร้ายแรงมาก คือ มันไม่ได้หยิกมาก จะหยิกเยอะๆแค่ตรงโคนผม พอปลายผมก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ ถ้าอยากให้ตรงก็ใช้เครื่องหนีบผมจัดการได้สบาย

เพราะผมหยิกก็เลยคิดมาตลอดว่าต้องยืดให้ตรง ก็เลยเข้าร้านทำผมไปยืดผมอยู่บ่อยๆ เราใช้นำ้ยายืดผมมาหลายยี่ห้อมาก ตั้งแต่สมัยมัธยมก็ใช้แบบถูกๆ พอเริ่มมีเงินก็เปลี่ยนเป็นของดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เราจะบอกว่ามันไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ น้ำยายืดผมจะถูกจะแพง ถ้าใช้ไม่ดี ยืดไม่ถูกก็เสียของอยู่ดี เพราะเราลองมาเกือบทุกวิธีแล้ว

เราเคยซื้อน้ำยายืดอย่างดี ราคาแพง มายืดเอง แต่มันก็ไม่ได้ดั่งใจเท่าไหร่ ตรงได้แค่แป๊บเดียว ถ้าเทียบกับร้านแล้ว น้ำยาร้านถูกกว่าแต่ก็ยืดเห็นผลมากกว่า ยืดผมเองแค่ครั้งเดียวก็กลับไปยืดที่ร้านเหมือนเดิม จริงๆ ก็ค่อนข้างเปลืองเงินมาก สำหรับการยืดผมแต่ละครั้ง สามสี่เดือนต้องยืดครั้งหนึ่ง เพราะผมใหม่เริ่มขึ้น เสียครั้งหนึ่งก็สามสี่พันเพราะผมยาว บางทีก็อยากเอาเงินไปทำอย่างอื่นบ้าง

มันลำบากตอนต้องไปนอนที่อื่น ที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง ไปเข้าค่าย หรือไปเที่ยวค้างคืนกับเพื่อน คือต้องขนเครื่องหนีบผมไปด้วย ต้องตื่นเช้ากว่าทุกคนเพื่อมาหนีบผมให้ตรง บางทีเราก็อายนะ ที่ต้องมานั่งหนีบผมต่อหน้าทุกคน แต่เราแค่อยากดูดีก็เลยเลี่ยงไม่ได้

เคยถามช่างทำผมว่า ทำยังไงให้ผมตรงนานๆ เพราะขี้เกียจเข้าร้านทำผมบ่อยๆ บางครั้งก็ไม่ได้มีเวลาว่างพอที่จะอยู่ร้านทำผมทั้งวัน ช่างทำผมตอบมาว่า “ถ้าไม่อยากยืดผม ก็ดัดผมไปเลยสิ ไหนๆ มันก็หยิกแล้วลองเปลี่ยนทรงผมดูบ้าง ยืดมาบ่อยแล้วไม่เบื่อรึไง” ช่างทำผมเป็นคนดูแลผมให้เราตลอดตั้งแต่มาทำผมที่ร้านอะตะมะ เค้าก็เลยรู้สภาพผมเราดี แต่ดัดผมไม่เคยอยู่ในความคิดเราเลย เพราะในจินตนาการของเรา หน้าตอนดัดผมต้องไม่สวยก็เลยไม่คิดจะทำ แต่เราก็อยากจะลองดูเหมือนกัน

ช่างทำผมเค้าลองดัดเย็นให้เรา บอกว่าจะอยู่ได้ประมาณสามเดือน แต่เพราะผมเราหยกศก มันก็จะอยู่นานขึ้นอีกนิด เราค่อนข้างพอใจกับทรงผมดัดลอนของตัวเองนะ รู้สึกได้สไตล์ใหม่ ทุกคนก็ชมว่าดูเข้ากับเราดี

พอดัดผมแล้วก็ไม่ค่อยกังวลหรือวุ่นวายกับผมตัวเองเท่าไหร่ ไม่ต้องเซ็ตผมเยอะ ก็เป็นทรงสวย เวลาเวลารวบผมเมื่อก่อนจะต้องใช้เครื่องหนีบผม ทำให้ผมตรงก่อนแล้วค่อยรวบขึ้น แต่ตอนนี้รวบได้เลย ไม่ต้องหวีผมก็รวบได้สวยๆ ประหยัดเวลามากๆ จนตอนนี้ผ่านมาสี่เดือนแล้วมันก็ยังไม่ค่อยเปลี่ยน แต่สงสัยจะต้องไปดัดเพิ่ม ให้มันสวยขึ้น ก็ยังดี ที่ไม่ต้องเข้าร้านทำผมบ่อยๆ ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย

Leave A Reply

*
*
* (will not be published.)